วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทางหนึ่งที่จะเขียนโหลดเพลงลูกทุ่ง

โหลดเพลงที่ยอดเยี่ยมของประเทศมีรายละเอียดมักจะบอกเล่าเรื่องราวและนำเสนอวิธีที่ไม่ซ้ำกันในการมองของเรื่อง มีวิธีการที่แตกต่างกันหลายวิธีเช่นการเขียนเนื้อเพลงและผมจะร่างหนึ่งที่นี่

เริ่มต้นกับเบ็ดดี

Country Music Songs

ผมชอบที่จะใช้"เล่นบนคำว่า"สำหรับ hooks พวกเขาได้รับความนิยมตลอดเกือบทุกประเภทของเพลงและพวกเขากำลังเป็นที่นิยมในเพลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศ มากับการดังกล่าวขอให้นึกถึงวลีที่พบบ่อยในวัฒนธรรมเช่น"แอปเปิ้ลวันช่วยให้แพทย์ออกไป"หรือแม้แต่ชื่อเรื่องภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นของเรา"Star Wars." โดยการเปลี่ยนคำที่นี่และมีคุณมาถึง"ขวดวันออกไปเก็บหน่วยความจำของคุณ"และ"วอร์สบาร์"(ตีจากปลายปี 1970)

แนวทางการขอดีก็คือการบิดหรือลึกมากขึ้นความหมายของคำพูดทั่วไปหรือแม้กระทั่งวลีที่คุณอาจได้ยินในการผ่าน ชื่อจริงดังกล่าวรวมถึง"วันนี้เขาหยุดรักเธอ""ทุกอย่างที่ไม่ glitters ทอง"และ"ทำให้โลก Go Away."วิธีการนี​​้จะช่วยเปิดทางเลือกเบ็ดมากยิ่งขึ้นและจะไม่มีขีด จำกัด กับสิ่งที่นักแต่งเพลงสร้างสรรค์สามารถเกิดขึ้น "อย่ากระพริบตา"และ"น้ำ"เป็นพยานว่า

คว้าไว้ในข้อแรก

เริ่มต้นด้วยคอนกรีตรายละเอียดทางประสาทสัมผัสที่ผู้ฟังสามารถเกี่ยวข้องกับ สถานที่ท่องเที่ยวที่ใช้เสียงกลิ่น ฯลฯ เพื่อดึงผู้ชมเป็นเพลง คุณต้องการผู้ฟังที่ให้ทั้งระบุกับตัวละครหลักของเพลงหรือจะวาดโดยอยู่ในละครของสิ่งที่คุณการอธิบาย

Rhymes สามารถแตกต่างกันไปและบางครั้งก็ไม่ได้อยู่ที่นั่นเลย ส่วนมากเวลาคุณต้องการคำกลอน, และรูปแบบที่พบมากที่สุดรวมถึงหนึ่งบรรทัดสองบรรทัดแล้วสามบรรทัดที่มีสี่สาย ไม่มีกฎระเบียบอย่างหนักและรวดเร็วที่นี่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณเขียนพอคุณเริ่มที่จะรู้สึกลาย rhyming ของคุณเมื่อคุณพัฒนาข้อ

ส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาข้อแรกที่ดีคือการให้แน่ใจว่าจะไหลลงสู่คอรัส คุณต้องการทำให้การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างราบรื่นเป็นไปได้และคำแนะนำที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถให้คือการศึกษาปริญญาโท, Hank Williams (ทั้งระดับสูงและจูเนียร์), Harlan Howard, Bob McDill, Craig Wiseman ฯลฯ

ลึกมากขึ้นเรื่องหรืออารมณ์ในข้อที่สอง

ด้วยตาในรายละเอียดหูประสาทสัมผัสและการดำรงไว้ซึ่งโครงการที่สอดคล้องกันในข้อสัมผัสทั้งให้ใช้ข้อที่สองที่จะพัฒนาพื้นฐานความรู้สึกหรือเรื่องราวของคุณจากข้อแรก อีกครั้ง, การศึกษาเพลงที่ดีจะช่วยคุณอย่างมากในนี้ และเช่นเคยคุณต้องการข้อที่สอง ไปยังทางลาดขึ้นไปร้อง

Bridge หรือสะพานไม่ได้เป็นสมาชิก

ประเทศในเพลงเก่ามักจะมีสะพานมีไม่ แต่ในประเทศของเพลงวันนี้คุณจะพบพวกเขาใช้มาก พื้นฐานความคิดที่นี่คือการให้บิดเล็กน้อยหรือด้วยมุมมองใหม่ในการเบ็ดที่คุณได้รับการพัฒนาในข้อ สะพานโดยปกติจะเป็นครึ่งหนึ่งของความยาวของข้อและแน่นอน, dovetails อย่างประณีตอีกครั้งกลับเข้ามาในหมู่นักร้อง

นี่คือวิธีที่ฉันได้เขียนมาก> เนื้อเพลงประเทศและเป็นวิธีการที่ผมทำงานได้ดีสำหรับ หากคุณชื่นชอบได้ลองมัน ถ้าไม่ให้สร้างทางของคุณเองเพื่อเขียนหนึ่ง สิ่งสำคัญคือความสนุกต้องทำ

ทางหนึ่งที่จะเขียนโหลดเพลงลูกทุ่ง

ฟังเพลง ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น